ĐT Việt Nam thua Nhật Bản: Đây là nguyên nhân thấy rõ nhất

Thắng không kiêu, bại không nản. Dù thất bại 0-1 trước Nhật Bản nhưng có thể thấy Việt Nam vừa có một trận đấu hay bậc nhất trong lịch sử.



Thống kê sau trận đấu chỉ ra rằng, Việt Nam là đội kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Thế nhưng, các con số khác từ dứt điểm, phạt góc và số cơ hội tạo ra gần như là ngang nhau. Sẽ không nói quá nếu như Nhật Bản chỉ thắng về mặt tỷ số với 1 bàn từ chấm 11m duy nhất sau tình huống VAR gây tranh cãi.
Còn với những gì đã thể hiện, ĐT Việt Nam xứng đáng nhận được lời tán dương bởi đã chơi đúng với tinh thần Việt Nam, của bản lĩnh và khát vọng đáng chân quý. Có lẽ, chưa bao giờ người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến một đội tuyển có thể chơi sòng phẳng với Nhật Bản đến thế.
Nếu may mắn hơn, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có khả năng ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước, và đưa trận đấu theo một chiều khác. Tuy nhiên, bóng đá là vậy, Việt Nam đã bỏ lỡ những cơ hội do mình tạo ra và phải trả giá.
Thất bại là điều không may, nhưng có thể nhận ra sức chiến đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo đã đi tới cực hạn. Những phút cuối trận đấu với Nhật Bản, Việt Nam tạo ra một số tình huống khá ngon ăn nhưng chỉ tiếc là Văn Toàn hay Công Phượng đều bị chới với trong những pha chạm bóng. Khi ấy, tất cả đều hiểu rằng các tuyển thủ Việt Nam đã thấm mệt thực sự.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét