Vũ "nhôm" bị đề nghị mức án 14-15 năm tù vì không thành khẩn

Sáng nay (29-1), phiên toà xử Phan Văn Anh Vũ và các đồng phạm trong vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.



Theo nhận định của đại diện VKS, trong vụ án này, Phan Văn Anh Vũ giữ vai trò chính, là người khởi xướng, chủ mưu và thực hiện hành vi phạm tội tích cực nhất. Bị cáo đã lợi dụng vị trí công tác và công ty bình phong của mình, chủ động yêu cầu, chi phối hành vi của các đồng phạm khác, đồng thời là người hưởng lợi toàn bộ số tiền thu lợi bất chính.
Hành vi của bị cáo đã gây thiệt hại cho nhà nước số tiền đặc biệt lớn, trên 1.100 tỉ đồng. Bị cáo Vũ phạm tội thuộc trường hợp rất nghiêm trọng. Quá trình điều tra và tại phiên toà bị cáo không thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình do đó cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc.
Bị cáo Nguyễn Hữu Bách là người trực tiếp quản lý, chỉ đạo hoạt động nghiệp vụ đối với Vũ. Dù biết rõ mục đích của Vũ tại các dự án nêu trên không nhằm phục vụ hoạt động nghiệp vụ trong ngành công an nhưng Nguyễn Hữu Bách vẫn soạn thảo và tham mưu trình lãnh đạo Tổng cục V, lãnh đạo Bộ Công an ký ban hành các văn bản tạo điều kiện hậu thuẫn cho Vũ thực hiện các hành vi phạm tội đối với 6 dự án nhà đất bất động sản, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 1.100 tỉ đồng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét