Việt Nam & hành trình kỳ diệu Asian Cup: Săn vàng SEA Games hay ra “biển lớn” World Cup?

ĐT Việt Nam đã khởi đầu năm 2019 khá tốt với việc vào đến tứ kết Asian Cup. Giờ là lúc thầy trò Park Hang Seo mơ về những mục tiêu tiếp theo mà chúng ta hoàn toàn đủ sức chinh phục. Đó là tấm HCV “ao làng” SEA Games hay vươn ra “biển lớn” World Cup?



Dù vậy, trên thực tế, chúng ta đã thu được những thành tựu rõ rệt qua từng giải đấu ấy. Giải U23 châu Á giúp HLV Park Hang Seo chọn được những gương mặt xuất sắc của lứa U23 như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng hay Công Phượng… làm nòng cốt để đưa đội Olympic và ĐTQG vững mạnh
Không nên coi thành công của đội U23 Việt Nam với ngôi á quân U23 châu Á là cái mốc “đỉnh cao” khiến họ hơn tài đội Olympic hay ĐT Việt Nam ở ASIAD hay Asian Cup.
Bởi lẽ, chơi bóng trong màu áo ĐTQG rõ ràng rất khác so với các lứa “U”, môi trường bóng đá đỉnh cao với áp lực khổng lồ và cả việc bị các đối thủ nghiên cứu kỹ lối chơi qua nhiều giải đấu đã qua sẽ là điều khó tránh khỏi thử thách bản lĩnh của một đội bóng có tuổi đời trung bình rất trẻ như ĐT Việt Nam.
Bản lĩnh và tinh thần tập thể đoàn kết, không e ngại khi đối mặt những đối thủ lớn, được đánh giá cao hơn hẳn chúng ta về thể hình, thể lực, kinh nghiệm hay đẳng cấp là điều đã được thầy Park nâng tầm rõ rệt ở các học trò.

Đăng nhận xét

1 Nhận xét